Kính (thủy tinh) với thành phần cơ bản là silica (SiO2) từ lâu đã được sử dụng trong công nghiệp cũng như đời sống: từ tấm kính tòa nhà, kính xe, kính mắt cho đến các dụng cụ đựng như chai lo.

    Cùng với sự phát triển của các công trình xây dựng hiện đại, kính ngày càng được các kiến trúc sư chú ý và sử dụng. Nó không những tạo ra giá trị thẩm mỹ mà còn làm tăng giá trị cho công trình. Tuy nhiên một tồn tại rất lớn cho các công trình cao tầng sử dụng kính là sau một thời gian sử dụng kính sẽ bị bám bụi, tích tụ canxi làm ảnh hưởng đến chất lượng của kính. Vì vậy thông thường định kỳ người sử dụng phải lau rửa kính. Tuy nhiên, với công trình thông thường thì không vấn đề nhưng nếu là các tòa nhà cao tầng thì quả thật là khó khăn và rất tốn kém chi phí.


Tại sao kính lại dễ bị tích tụ canxi ?
Kính thường có bề mặt tưởng chừng là rất trơn nhẵn (khi quan sát bằng mắt thường), tuy nhiên khi được đo dưới kính hiển vi hoặc bằng máy đo kính hiển vi điện tử quét (SEM: scanning electron microscope) thì bề mặt thực sự của kính rất thô ráp, có rất nhiều các hố sâu. Chính điều này cộng với các yếu tồ từ môi trường như bụi bẩn, tạp chất và các chất đóng cặn như canxi, oxit sắt lâu ngày sẽ tích tụ bám vào các hố đó làm cho kính bị mờ, trôi nước kém, làm giảm độ truyền suốt của kính. Đồng thời nó làm nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người.


Trong kỷ nguyên công nghệ nano phát triển như vũ bão hiện nay, các nhà khoa học trên thế giới đã đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ nano và đưa ra các giải pháp để khắc phục sự khó khăn này.
Màng phủ kính ứng dụng công nghệ nano là một giải pháp toàn diện và không những giúp cho kiến trúc sư tự tin trong việc thiết kế với kính, người sử dụng không phải bận tâm đến lau chùi thường xuyên khi sử dụng kính mà còn nâng tầm giá trị cho kính của nhà sản xuất.

   


Kính sau khi xử lý với màng phủ nano
Khi phủ dung dịch chứa các hạt kích thước nano (hạt nano) có tác dụng kỵ nước. Các hạt nano sẽ điền đầy vào các lỗ sâu và tạo ra một màng mỏng trên bề mặt kính kính đồng thời với tính chất kỵ nước nên khi nước tiếp xúc với kính, nước sẽ cuộn tròn thành các hạt trên bề mặt kính (hay nói cách khác là góc tiếp xúc của bề mặt và giọt nước đã tăng lên. Với một góc trượt (slide angle) nhỏ, các hạt nước này sẽ dễ dàng trôi đi và cuốn trôi các hạt bụi bẩn để trả lại vẻ đẹp, độ sáng trong của kính và làm giảm lượng vi khuẩn. Và đặc biệt giảm chi phí rất lớn cho việc lau rửa kính.

Hoang Gia tech  Co.,Ltđ là một trong những nhà cung cấp trọn gói và chuyên nghiệp Dịch vụ vệ sinh nhà kính và Nano nhà kính cho các cao ốc, biệt thự, cửa hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.