Trước sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu được sống trong một môi trường xanh, sạch, đẹp đảm bảo được tiêu chí thân thiện với môi trường và phát triển bền vững đang là mối quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên việc đầu tư thời gian cũng như kinh phí để chăm sóc, bảo trì cho kính lại chưa được quan tâm đầy đủ và cũng khá phức tạp. Hiện tại ở Việt Nam chúng ta vấn đề này lại chua được quan tâm.
 

Bạn thường đặt ra câu hỏi vết bẩn, ố màu, cặn oxi hóa làm đổi màu kính đến từ đâu?

Đây là một câu hỏi chung cho các chủ sở hữu tài sản, các nhà quản lý, nhà thầu và các nhà cung cấp kính trên toàn thế giới. Nhiều yếu tố có thể gây ra vết bẩn,ố màu trên kính. Mỗi tòa nhà ở mỗi khu vực mỗi vùng miền được tiếp xúc các yếu tố riêng biệt khác nhau của thời tiết , kết quả trong các loại thời tiết khác nhau và mức độ của nhiễm bẩn trên bề mặt của nó. Một số trong những yếu tố góp phần làm tăng việc đổi màu kính như sau:

 

a/.  Hiện trạng

Trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm, thời tiết khắc nghiệt và ô nhiễm môi trường như ở Việt Nam, hiện tượng mốc, ố, ăn mòn, vảy cá, bám bẩn… do thời tiết khí hậu đã ảnh hưởng rất nhiều đến kính làm giảm đi giá trị của kính và giảm mỹ quan nói chung, giảm đi giá trị của công trình và ảnh hưởng đến môi trường sống.

 

b/. Nguyên nhân

Trong điều kiện khí hậu nóng, ẩm thời tiết khắc nghiệt và ô nhiễm môi trường tại Việt Nam  trong không khí, nước mưa…có chứa các tạp chất có tính chất  Axit, khi gặp các thành phần có gốc Silicat trong kính phản ứng tạo ra các muối Silicat đó chính là các vết mốc, ố, vảy cá…gây mờ kính và mất thẩm mỹ mà chúng ta không thể dùng các chất tẩy rửa thông thường phục hồi được. Có thể phân thành 04 giai đoạn kính đã bị ố để đánh giá hiện trạng và có phương án sử dụng sản phẩm phục hồi như sau:

+ Giai đoạn 1: bề mặt kính còn mới không thấy vết bẩn, ố…nhưng khi có nước trên bề mặt những vết ố này sẽ xuất hiện, khi bề mặt khô nước sẽ biến mất. Tạo cảm giác khó chịu, dơ bẩn…hiện tường này thường gặp khi kính còn mới (95% kính mới sản xuất có hiện tượng này).

+  Giai đoạn 2: trên bề mặt kính xuất hiện những vết ô, nhưng sờ tay lên bề mặt không cảm nhận được vết ố hoặc có tạp chất bám lên bề mặt kính, không thể tẩy rửa bằng chất tẩy rửa thông thường. Hiện tượng này thường gặp khi kính đã đưa vào sử dụng được 3-6 tháng (80% kính đang sử dụng có hiện tượng này).

+  Giai đoạn 3: trên bề mặt kính xuất hiện những vết ô, sờ tay lên bề mặt cảm nhận được vết ố hoặc có tạp chất bám lên bề mặt kính, không thể tẩy rửa bằng chất tẩy rửa thông thường. Hiện tượng này thường gặp khi kính đã đưa vào sử dụng được 6-12 tháng (80% kính đang sử dụng có hiện tượng này).

+  Giai đoạn 4: trên bề mặt kính xuất hiện những vết ô sâu, sờ tay lên bề mặt cảm nhận được, nhìn thấy rõ bề mặt kính đã bị rỗ. trường hợp này kính đã hư không thể phục hồi.


Giải pháp: Kính khi không được bảo vệ dễ dàng bị biến dạng bề mặt, gây mất thẩm mỹ, dơ bẩn, ố , vảy cá…Chúng tôi là đơn vị duy nhất trên thị trường có thể phục hồi kính từ Giai đoạn 1->3. Hãy bảo vệ kính để không gặp những hiện tượng trên.

 

 
 

phục hồi kính

Những hình ảnh bên trái là trước khi điều trị và sau khi điều trị ở bên phải.

Những hình ảnh sau đây cho thấy hiệu quả của công nghệ nano của chúng tôi trên Glass

Hai bức ảnh cho thấy nước nhuộm chặt chẽ và sau khi điều trị

 Shower Glass Restoration

Trước và sau khi phục hồi
Extreme Shower Restoration Before  Extreme Shower Restoration After
Đây là 2 bức ảnh cho thấy thiệt hại sự khác biệt lúc trước và sau khi phục hồi
    
    
  

, , , , , , , ,  , , , ,  , , ,  , , , , , , Window , Boat plastic windows, , , Cracked Plastic, , .