Ý nghĩ về việc làm sạch phòng tắm có thể khiến bạn khó chịu và nản. Tiến hành những gợi ý thực tiễn sau đây để ngăn việc dọn dẹp phòng tắm của bạn là một nhiệm vụ mất thời gian và làm nó trở thành một căn phòng rực rỡ nhất trong ngôi nhà.

1. Làm sạch hàng ngày

 

Để giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ và rực rỡ, bạn nên dọn dẹp nó hàng ngày. Chúng tôi không nói đến việc làm sạch một cách kĩ lưỡng và tỉ mỉ, chỉ là những thao tác nhỏ. Ví dụ, sau khi bạn tắm bằng vòi sen, sử dụng khăn lau khô chậu rửa mặt, vòi nước hay lấy một chiếc khăn trong đó gần với bạn nhất và làm cho mọi thứ thật sạch sẽ một cách nhanh chóng. Việc làm sạch phòng tắm hàng ngày sẽ giữ cho mọi thứ sáng sủa và ngăn sự bừa bộn chất đống lên.

 

2. Những dụng cụ làm sạch luôn sẵn sàng

 

Giữ cho tất cả những đồ làm sạch, khăn và những miếng bọt biển trong một chiếc xô hoặc thùng nhỏ đặt ở dưới chậu rửa mặt hoặc trong một chiếc tủ nhỏ gần phòng tắm. Điều này sẽ làm cho việc lấy những dụng cụ này dễ dàng hơn lúc bạn cần và khi bạn thực hiện vệ sinh phòng tắm hàng ngày, bạn có thể nhận ra rằng phòng tắm đang sạch lên ngay lập tức.

 

3. Vệ sinh cho vòi sen

Khi bạn tắm rửa sạch sẽ với vòi sen xong, hãy làm những điều tương tự với chúng. Bạn hãy "tắm" cho vòi hoa sen. Dùng một chiếc chổi cao su nhỏ hay sử dụng khăn và lau tất cả những nước bị vương vãi ra. Việc này chỉ lấy mất của bạn một hoặc hai phút nhưng lại giúp bạn tránh khỏi nấm mốc gia tăng trên khu vực tường đặt vòi sen. Chú ý kĩ vào những tấm rèm che khu vực tắm vòi sen bởi vì nấm mốc rất dễ xuất hiện với số lượng lớn trên đó.

 

4. Không thêm xà phòng

 

Bọt xà phòng là một vấn đề khá khó chịu cho phòng tắm của bạn, nhưng hoàn toàn có thể tránh được. Chỉ cần thay thế bánh xà phòng của bạn (loại ra bọt) với loại gel được dùng để tắm - rất đơn giản.

 

5. Gương làm phòng tắm rực rỡ

 

Gương thường là vật đầu tiên những vị khách của bạn nhìn vào khi bước chân vào phòng tắm, vì vậy hãy chú ý kĩ đến việc làm sạch nó. Sử dụng loại nước làm sạch những đồ bằng kính để làm cho chiếc gương phòng tắm sạch và sáng hơn.

 

6. Công việc nhỏ cho hiệu quả lớn

 

Trên đây chỉ là một vài cách bạn có thể giữ cho phòng tắm tươi mới cho gia đình và cho cả những vị khách. Chỉ cần một vài phút trong quỹ thời gian hàng ngày của mình, bạn có thể quên đi giai đoạn với những khoảng thời gian dài làm sạch phòng tắm. Hãy tiết kiệm thời gian của bạn, dừng việc bày bừa ra phòng tắm và bắt tay vào dọn dẹp thôi.