-  Hình 1: cấu tạo của bề mặt sơn bao gồm lớp kim loại hoặc vật liệu khác, lớp sơn lót, lớp sơn chính. Khi chưa phủ Nano tia cực tím (UV) dễ dàng đi xuyên qua lớp sơn, phá hủy sơn làm cho xe mau xuống màu. Ngoài ra lớp sơn chính tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, các tạp chất...nên dễ bị dơ, màu sơn mau cũ, dễ trầy xước khi tiếp xúc với vật cứng...
  -  Hình 2: bề mặt sơn đã được phủ dung dịch Ion+ thấm sâu vào lớp sơn.
  -  Hình 3: bề mặt sơn được phủ dung ịch Ion- trái chiều với dung dịch Ion+.
  -  Hình 4: Ion+ và Ion- hút nhau tạo thành lớp từ trường (trong hóa học gọi là điện hóa học) chống lại tất cả các tác nhân gây hại kể cả chất tẩy rửa Acetone, chống tia cực tím (UV), chống bám bẩn...


**  Với những tính năng đặc biệt "Nano Paint" có khả năng bảo vệ lâu dài cho bề mặt của vật liệu Alumium chống lại sự khắc nghiệt của thời tiết như sức nóng mặt trời, sự phân hủy của tia cực tím cũng như những hóa chất, tạp chất trong môi trường tác động lên bề mặt.

**  Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những công trình sử dụng vật liệu Alumium chỉ sau một thời gian ngắn bụi bẩn, vết ố do nước mưa...bám lên bề mặt tấm Alumium tạo cảm giác xuống cấp, cũ lỹ, dơ bẩn...mà từ trước đến giờ chúng ta chưa có giải pháp khắc phục triệt để.

"Nano Paint " có thể khắc phục tất cả những nhược điểm trên với những đặc tính ưu việt:

   +  Bảo vệ bề mặt sơn chống lại các tác nhân của thời tiết, hóa chất, bụi bẩn... 
   +  Chống bám nước, dễ dàng chùi rửa những vết bẩn cứng đầu.
   +  Chống lại tia cực tím, hơi ẩm, hơi nóng, chống ăn mòn axit.
   +  Giảm 53% nguy cơ bị xước so với các loại sơn truyền thống.
   +  Độ bóng tăng 15-30% so với  lúc ban đầu..
   +  Đặc biệt, giữ cho bề mặt công trình có sử dụng vật liệu Alumium luôn sạch sẽ, không bám bẩn. Chỉ cần những cơn mưa nhỏ cũng có thể trả lại vẻ đẹp ban đầu cho công trình như trên chiếc lá sen.

** Trên 5 năm chỉ giảm khoảng 10% chất lượng so với ban đầu.